Slide show

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CỘT LỌC COMPOSITE

Nhiều nguồn nước thủy cục hiện nay vẫn còn rất nhiều tạp chất lơ lửng, các kim loại (Fe, Ca, Mg,...), màu hữu cơ và mùi chất khử trùng Chlorine. Các nhà máy xử lý nước bị quá tải do mật độ dân số ngày càng đông và nhu cầu tiêu thụ nước sạch ngày càng nhiều là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng chất lượng nước sinh hoạt kém. 

Các nguồn nước cấp sinh hoạt đạt QCVN 02:2009/BYT sẽ đảm bảo an toàn cho con người sử dụng sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn chưa an toàn cho các thiết bị mà chúng ta đang sử dụng trong gia đình: Máy nước nóng, Hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống lọc nước uống RO, hệ thống tưới nhỏ giọt, các thiết bị phun sương, ấm nước,...
QCVN 02:2009/BYT
Nhìn vào bảng QCVN, chúng ta có thể nhận ra còn rất nhiều tạp chất trong nước gây ảnh hưởng như: hàm lượng độ cứng (CaCO3) và sắt sẽ làm cho các thiết bị nước trong nhà bám vôi và ố vàng theo thời gian. Từ đó gây ra các ảnh hưởng đến các thiết bị như:
- Làm nghẽn các đường ống tưới nhỏ giọt, đầu phun sương.
- Các ống năng lượng mặt trời bị bám vôi làm giảm hiệu suất hấp thụ nhiệt sau một thời gian dài.
- Các phụ kiện, lõi lọc trong hệ thống RO cần thay thế thường xuyên, gây tốn kém chi phí.

Hiện nay, cột lọc nước Composite đang ngày càng phổ biến trên thị trường vì các lợi ích to lớn mà chúng mang lại.
Cột lọc Composite là cột lọc thô được sử dụng để loại các tạp chất lơ lửng, các kim loại và vôi (Fe, Mn, Ca, Mg). Giúp tăng độ pH của nước và loại màu, mùi của chất khử trùng Chlorine mà nhà máy nước sử dụng. Nhìn chung, Cột lọc Composite mang chức năng giống với 3 cột lọc đầu tiên trong hệ thống lọc nước RO. Nhưng có công suất lớn và thời gian sử dụng lâu dài hơn.

Cột lọc Composite được bố trí ở phía sau đồng hồ nước và trước các hệ thống nước sử dụng của gia đình. Lợi ích mà cột lọc Composite mang lại rất nhiều như:
- Các hệ thống tưới nhỏ giọt hay phun sương sẽ không còn các tạp chất làm nghẽn.
- Giúp bảo vệ hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời và giúp cho hệ thống có tuổi thọ cao hơn.
- Giúp tiết kiệm và bảo vệ hệ thống lọc nước RO. Thời gian thay thế các lõi lọc trong hệ thống RO khi có cột Composite là rất lâu: lõi lọc thô (12 tháng), lõi lọc than (24 tháng), ...

(Nguồn: Shymart)

No comments:

vehicles

business

health